Giám sát việc thực hiện pháp luật giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai

Thứ ba - 16/08/2022 02:55
Ngày 15/8, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa và Chủ tịch UBND phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai từ ngày 1/1/2021-30/6/2022.

Theo đó, dưới sự lãnh đạo của UBND tỉnh, sự chỉ đạo của Thành ủy, giám sát của HĐND thành phố và căn cứ các văn bản quy phạm pháp luật, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận xử lý, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền theo quy định. Các quyết định giải quyết khiếu nại được chấp hành thực hiện nghiêm túc; hiệu lực quản lý Nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường; quyền và lợi ích hợp pháp của công dân được bảo vệ, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, nâng cao ý thức của người dân khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo.

Từ 1/1/2021-30/6/2022, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy đã tiếp dân định kỳ 19 lần với 56 lượt người đến khiếu nại, phản ánh, kiến nghị; Ban tiếp công dân thành phố đã tiếp 32 lượt người. Nội dung chủ yếu là đề nghị giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất thực hiện các công trình, dự án. Qua tiếp công dân, Chủ tịch UBND thành phố đã có thông báo kết luận giao các phòng, ban chuyên môn thành phố kiểm tra, tham mưu giải quyết trả lời cho công dân 50 vụ việc thuộc thẩm quyền; giải quyết lần đầu 11 đơn khiếu nại, tố cáo; 9 đơn đang giải quyết.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn ghi nhận những kết quả mà UBND TP Tuy Hòa đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa tiếp tục nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để tránh khiếu kiện vượt cấp; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như tăng cường quản lý Nhà nước, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo; đặc biệt là tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

THÚY HẰNG (PYO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đại hội
Nghị quyết HĐND tỉnh
Covid-19
Biển đảo

Thống kê

  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,768
  • Tháng hiện tại7,647
  • Tổng lượt truy cập2,095,831
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây